Phát triển


Hôm nay mình được nghe về  việc các mẹ chi rất nhiều tiền để giải mã gien để đoán tính cách, thói quen, thể chất, IQ EQ, vv..mm. Nói túm lại là sử dụng máy tính và gien để phân tích tất tần tật về con người mà ở đây cụ thể là 1 em bé, kèm theo đó là những hướng dẫn để con người đó trở nên hoàn thiện hơn (và/hoặc để bà mẹ chăm con nhàn hơn, hiểu con hơn, dạy con tốt hơn để con trở thành phiên bản tốt nhất của chính nó). 

Mifnh biết trước khi có dịch vụ giải mã gien kiểu này thì tử vi, horoscope, nhân số học,  sinh trắc vân tay, cùng vô vàn các thể loại trắc nghiệm IQ EQ tính cách cũng có chức năng tương tự.  Nghĩa là dự đoán tính cách cuộc sống con người, dẫn lối tương lai. Có người xem tử vi, nhân số học,… cho con cháu từ khi mới sinh ra, có người biết đến tử vi , nhân số học,…khi tuổi đã xế chiều. Mình không biết, có ai nghe theo hay dạy con theo mấy cái thể loại đó mà con của họ đạt được như họ mong muốn hay là phiên bản tốt nhất chưa? Nhưng mình biết có một số người đã trưởng thành thực hành theo hướng dẫn và được cứu rỗi linh hồn (không phải là mình =)))). 

Liệu mọi người sẽ thích đi trên một con đường đã vẽ sẵn, à chỗ này có những thử thách này, dùng vũ khí này thì sẽ vượt qua, à chỗ này phải rẽ hướng này mới nhanh, hướng kia đâm quàng bụi rậm, vv…mm

Hay mọi người sẽ thích vừa đi vừa dò dẫm;

Liệu mọi người sẽ thích kiểu được/bị định vị bản thân (bởi cha mẹ, người ngoài, như một dạng định kiến; vd là người hiền lành hay ghê gớm, giỏi toán hay giỏi văn) ngay từ khi mọi người vừa sinh ra. Hay mọi người sẽ thích kiểu sinh ra ta chẳng là ai, ta sẽ tự đi tìm ta hoặc chả cần tìm, cứ trôi lều phều theo dòng đời=))). 

Liệu theo kiểu nào thì con người ta sẽ hạnh phúc hơn nhỉ. 

Bản thân mình thường có đọc tham khảo gần như tất cả các thể loại từ tử vi, horoscope, nhân số học, trắc nghiệm (trừ sinh trắc vân tay và giải mã gien) nhưng thường hay quên. Các hình thức trên đều nói mình xinh đẹp thì mình nhớ, soi gương nhìn đời thì tin và thấy chuẩn =)))).

Rồi dần dần máy tính và trí thông minh nhân tạo sẽ được coi là “thánh nhân” influencer ấy nhỉ, mọi người sẽ thờ phụng, cúng bái không chừng. Hay chính những thủ lĩnh tôn giáo cũng là những siêu máy tíh đời đầu???

Rồi máy tính sẽ lập trình hết con người và tương lai nhỉ. Con người sẽ là nửa bot nửa người. 

Mình sẽ giả dụ thế này, việc mình hay viết online thế này, điện thoại của mình nhận biết, các trang web nhận biết, đưa vào pool dữ liệu và phân tích, tính cách thói quen, đến độ tuổi nhất định nó đưa ra các option lựa chọn, nếu chọn A thì sẽ thế này, nếu chọn B thì sẽ thế này, nó giục mình lấy chồng bằng những gợi ý từ các mố quan hệ, đưa ra các ứng viên tiềm năng, nó giục còn hơn cả bố mẹ hay bà hàng xóm; bằng phương pháp tương tự, nó lại bắt mình đẻ con, con mình đẻ ra nó lại bắt mình mua sản phẩm này, ăn cái này cho phù hợp thể chất, chơi cái kia phù hợp tính cách,….cứ thế cứ thế :))). Máy tính chi phối hết. Con người chỉ còn cái thể xác, chứ linh hồn “thực” thì giãy giụa. 

Một kịch bản khác đó là ngày xưa con người đã phát triển cực thịnh, hơn cả bây giờ về khoa học công nghệ. Bỗng 1 ngày cả thế giới loài người mất hết dữ liệu, vậy là lại phải học cách sinh tồn lại từ đầu rồi phát triển lên :))))

Cái kịch bản này k biết đã có nhà làm phim nào làm chưa nhỉ? Cũng hơi giống phim Lucy, đoạn cuối phim ấy hình như sau khi cô ấy biết tường tận mọi thứ trên thế gian thì cô ấy thành siêu máy tính hay thành siêu usb hay sao í =))).

Kết thúc post siêu nhân!!!

3 thoughts on “Phát triển”

  1. Em thì không tin vụ gen lắm vì còn ảnh hưởng nhiều bởi môi trường nên cứ kệ thôi 😛

    1. Ừ ss cũng kệ thôi hêh, tiếc tiền nữa, mấy chục triệu chứ có phải ít đâu

Leave a comment