Mình

Ngày xưa có anh bạn trai nói mình là mình nhạt nhẽo và nông cạn. Lúc đấy cũng hơi hơi giận, trong lòng thì nửa tin nửa ngờ. Sau một thời gian dài ngẫm nghĩ (để cho có vẻ sâu sắc) và ngắm nghía cuộc đời, mọi người, mình phải công nhận anh bạn trai kia nói đúng thật. Mình nhạt nhẽo và nông cạn. Nếu mình sâu sắc chắc mình lấy anh ấy làm chồng rồi =)))).

Mình không có gì đặc sắc nổi trội giữa cuộc đời. Hiện tại và tương lai mình cũng sẽ vẫn nhạt nhòa, nhạt toẹt như vậy. Mình không giỏi, hạng trung bình khá là còn vớt vát với mình. Mình đã không giỏi nhưng mình lại lười nên cũng không cố gắng quá nhiều để tăng hạng.  Nếu trong cuộc thi thì chỉ cố để không bị trượt, vậy thôi à. Mình không có tài lẻ, nhạt mà. Hát thì sai nhịp, lệch tông; nói thì nhanh, nhiụ, nói chuyện không ai hiểu mình muốn nói cái gì; không biết diễn tả cảm xúc trên khuôn mặt (nhiều người không quen nhìn sẽ rất khó chịu vì thấy cứ câng câng =))); không biết đàn; không biết nhảy; không biết chụp ảnh chỉnh ảnh, nói chung thẩm mỹ cũng mù tịt =)))); …Mình không có đam mê để theo đuổi đến cùng. Đọc sách báo thấy người nọ người kia nói về đam mê, theo đuổi đam mê thì thành công. Ngần ấy năm cuộc đời, mình cũng nhiều lần suy nghĩ xem đam mê của mình là gì mà vẫn chưa tìm ra được. Bạn Chó nhiều lúc xoa đầu mình kêu thương vì không có đam mê. Giỏi 1 cái là không có đam mê mình vẫn sống dù thỉnh thoảng cảm giác hơi chông chênh =))). Mình cũng không có ước mơ gì cho bản thân ngoài hòa bình thế giới, sức khỏe của mọi người và trái đất luôn xanh đẹp. Vậy nên mình cũng không có mong ước mình trở nên nổi bật hơn, hay giàu có hơn hay thông minh hơn. Mình cũng không có sở thích hay thích cái gì quá đặc biệt (dù mình rất thích đi xem concert và nghe nhạc Jay Chou hàng ngày). 

Mình nông cạn vì mình lười cả suy nghĩ sâu sắc. Cảm giác như càng sâu sắc sẽ mệt mỏi lắm nên nông cạn cho cuộc sống hòa bình =))). Chứ sâu sắc đa tầng đa nghĩa dễ gây hiểu lầm đánh nhau. Mà cũng có thể là mình đang ngụy biện cho việc mình có muốn sâu sắc cũng không được. Khổ tâm hết sức.

Giữa muôn trùng người giỏi giang và hay ho và sâu sắc, mình nghĩ nhạt toẹt và nông cạn như mình cũng làm cho cuộc sống thú vị hơn, để người khác thấy rằng: “ahihi, có đứa nhạt và nông cạn hơn mình ahihi”.

P/S: mình chỉ thấy mình xinh đẹp tuyệt trần thôi =))))  (fiu ling  thật là xeko đi hokkaido).

#kamekazuya #kamenojourney

4 thoughts on “Mình”

Leave a comment